Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không muốn nghe đoạn băng ghi âm cho thấy sự đau đớn của nạn nhân trước khi bị sát hại.

Tổng thống Trump hứa sẽ sớm đưa ra kết luận sau cùng về vụ việc
AFP
Theo Fox News, Tổng thống Trump cho biết ông không muốn nghe đoạn băng ghi âm trong vụ sát hại nhà báo đối lập Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi dù Mỹ đã có được đoạn băng này.
Ông nói ông được biết rằng đoạn băng "rất bạo lực, rất tàn ác, và rất khủng khiếp".
"Chúng tôi có đoạn băng đó, nhưng tôi không muốn nghe nó. Chẳng có lý do gì để tôi phải nghe cả", ông Trump nói.
Tổng thống Mỹ hiện đang bị áp lực từ một số nghị sĩ sau khi Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vào tuần trước đã kết luận rằng thái tử Ả Rập Xê Út Prince Mohammed Bin Salman chỉ đạo vụ sát hại ông Khashoggi tại lãnh sự quán của nước này ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).
Ông Trump cho biết chính quyền Mỹ sẽ sớm đưa ra “báo cáo rất đầy đủ” về vụ việc trong vài ngày tới.
Khi được hỏi liệu thái tử Mohammed có lừa dối ông không khi trướng đây từng bác bỏ tố cáo dính líu, ông Trump nói: “Tôi không biết. Có ai mà biết chắc được. Nhưng tôi có thể nói điều này, có nhiều người nói rằng [Thái tử] không biết”.
Trong khi đó, Reuters dẫn các nguồn tin cho hay Mỹ muốn thông qua vụ sát hại nhà báo để gây áp lực buộc Ả Rập Xê Út hàn gắn quan hệ với Qatar nhằm giải quyết khủng hoảng trong khu vực.
Bên cạnh đó, Washington cũng muốn gây áp lực buộc Riyadh góp phần kết thúc cuộc chiến ở Yemen và tái lập sự đoàn kết ở vùng Vịnh nhằm đương đầu với Iran. Tuy nhiên, Ả Rập Xê Út đã bác bỏ lời kêu gọi này.